Vinnslu- og útgerðarfyrirtækið Royal Iceland kynnti starfsemi sína og afurðir á Seafood Expo sjávarútvegssýningunni í Barcelona í síðasta mánuði. Fyrirtækið er þekkt fyrir framleiðslu á fremur óhefðbundnum sjávarafurðum út frá sjónarhóli Íslendinga, til að mynda sæbjúgum, ígulkerjahrognum, afurðum úr þorsk- og grásleppuhrognum, makríl, grjótkrabba og beitukóngi svo fátt eitt sé nefnt.
Fyrirtækið hefur ennfremur sérhæft sig í þjónustu við asíska eldhúsið með framleiðslu á masago og tobiko svo fátt eitt sé nefnt. Auk vinnslunnar í Njarðvík á fyrirtækið og rekur verksmiðju í borginni Znin í Póllandi þar sem fer fram margvísleg framleiðsla, t.a.m. úr makríl, sæbjúgum og krabba. Royal Seafood gerir út bátinn Báru SH til veiða á sæbjúgum, ígulkerjum, beitukóng og grjótkrabba.
Fyrirtækið er í föstum viðskiptum við um 40 báta á Íslandi en kaupir líka hrogn á fiskmörkuðum. Alls er unnið úr 300–500 tonnum af hrognum á ári. Mikill hluti þess fer í hrognamassa sem seldur er að stórum hluta til kavíarframleiðenda í Svíþjóð og Noregi, eins og Kalles og Mills. Framleiðslan er þó mun fjölbreyttari en svo og skiptist í tíu vöruflokka og marga undirflokka. Dæmi um afurðir er mentaiko fyrir japanskan markað, tarama smurálegg fyrir grískan markað, þorskhrognapulsur og reykt þorskhrogn.
Hráefni til verksmiðjunnar í Póllandi kemur frá Noregi, Íslandi, Perú, Skotlandi, Danmörku, Indónesía, Japan og fleiri stöðum.
Verðhækkanir á hrognum
„Við vorum að kynna hér alla okkar flóru og koma vörum okkar á framfæri. Við erum með breitt úrval viðskiptavina sem við hittum og svo bætast nýir í hópinn. Við erum með fjöldann allan af viðskiptavinum sem eru ekki allir stórir en það þarf að gefa hverjum og einum tíma,” segir Davíð Freyr Jónsson, útgerðarstjóri Royal Iceland.
![Davíð Freyr Jónsson, útgerðarstjóri Royal Iceland.](http://vb.overcastcdn.com/images/123542.width-500.jpg)
Markaður fyrir asíska eldhúsið í Evrópu er stór en Davíð segir að sá markaður hafi þó dregist mikið saman vegna þess hve hátt verð hefur verið á loðnuhrognum og öðrum hrognaafurðum. Royal Iceland var í fyrsta sinn með stóran bás á Seafood Expo í fyrra og svo aftur núna. Stöðug umferð var á básinn og höfðu nokkrir sölusamningar verið gerðir fyrsta dag sýningarinnar.
Vinnslu- og útgerðarfyrirtækið Royal Iceland kynnti starfsemi sína og afurðir á Seafood Expo sjávarútvegssýningunni í Barcelona í síðasta mánuði. Fyrirtækið er þekkt fyrir framleiðslu á fremur óhefðbundnum sjávarafurðum út frá sjónarhóli Íslendinga, til að mynda sæbjúgum, ígulkerjahrognum, afurðum úr þorsk- og grásleppuhrognum, makríl, grjótkrabba og beitukóngi svo fátt eitt sé nefnt.
Fyrirtækið hefur ennfremur sérhæft sig í þjónustu við asíska eldhúsið með framleiðslu á masago og tobiko svo fátt eitt sé nefnt. Auk vinnslunnar í Njarðvík á fyrirtækið og rekur verksmiðju í borginni Znin í Póllandi þar sem fer fram margvísleg framleiðsla, t.a.m. úr makríl, sæbjúgum og krabba. Royal Seafood gerir út bátinn Báru SH til veiða á sæbjúgum, ígulkerjum, beitukóng og grjótkrabba.
Fyrirtækið er í föstum viðskiptum við um 40 báta á Íslandi en kaupir líka hrogn á fiskmörkuðum. Alls er unnið úr 300–500 tonnum af hrognum á ári. Mikill hluti þess fer í hrognamassa sem seldur er að stórum hluta til kavíarframleiðenda í Svíþjóð og Noregi, eins og Kalles og Mills. Framleiðslan er þó mun fjölbreyttari en svo og skiptist í tíu vöruflokka og marga undirflokka. Dæmi um afurðir er mentaiko fyrir japanskan markað, tarama smurálegg fyrir grískan markað, þorskhrognapulsur og reykt þorskhrogn.
Hráefni til verksmiðjunnar í Póllandi kemur frá Noregi, Íslandi, Perú, Skotlandi, Danmörku, Indónesía, Japan og fleiri stöðum.
Verðhækkanir á hrognum
„Við vorum að kynna hér alla okkar flóru og koma vörum okkar á framfæri. Við erum með breitt úrval viðskiptavina sem við hittum og svo bætast nýir í hópinn. Við erum með fjöldann allan af viðskiptavinum sem eru ekki allir stórir en það þarf að gefa hverjum og einum tíma,” segir Davíð Freyr Jónsson, útgerðarstjóri Royal Iceland.
![Davíð Freyr Jónsson, útgerðarstjóri Royal Iceland.](http://vb.overcastcdn.com/images/123542.width-500.jpg)
Markaður fyrir asíska eldhúsið í Evrópu er stór en Davíð segir að sá markaður hafi þó dregist mikið saman vegna þess hve hátt verð hefur verið á loðnuhrognum og öðrum hrognaafurðum. Royal Iceland var í fyrsta sinn með stóran bás á Seafood Expo í fyrra og svo aftur núna. Stöðug umferð var á básinn og höfðu nokkrir sölusamningar verið gerðir fyrsta dag sýningarinnar.