Brim hefur gengið frá kaupum á frystitogaranum Ilivileq frá Arctic Prime Fisheries á Grænlandi fyrir 55 milljónir evra, andvirði rúmlega 8,2 milljarða ÍSK. Guðmundur Kristjánsson, forstjóri Brims, segir að skipið verði gert út á bolfiskveiðar við Ísland

Brim hafði frumkvæði að smíði Ilivileq árið 2020 en seldi það Arctic Prime Fisheries á Grænlandi sama ár. „Nú erum við að kaupa skipið aftur af Arctic Prime og það verður hefðbundinn frystitogari á Íslandsmiðum. Gerður hefur verið kjarasamningur til níu ára og það er mikill kostur að vita hvað er fram undan. Brim var með fimm frystitogara fyrir tíu árum,“ segir Guðmundur.

Gudmundur Kristjánsson forstjóri Brims.
Gudmundur Kristjánsson forstjóri Brims.

120 tonn á sólarhring

Afkastagetan í frystingu um borð í Ilivileq er 120 tonn á sólarhring og í skipinu er einnig fiskimjölsverksmiðja frá HPP. Allur afli skipsins verður því fullnýttur til framleiðslu á afurðum. Afkastageta vinnslunnar verður allt að 150 tonn á sólarhring. Skipið var smíðað í Gijon á Spáni og var sjósett 2020. Það er hannað af Rolls Royce í Noregi í samstarfi við Brim. Við hönnun þess var lögð áhersla á orkusparnað. Um borð er aðstaða fyrir skipverja til fyrirmyndar. Skipið er með nýrri kynslóða véla frá Bergen-Diesel með 5.400 kW afli. Ilivileq er glæsileg viðbót í togaraflotann á Íslandi. Guðmundur sagði, þegar uppgjör Brims á fyrsta ársfjórðungi 2024 var kynnt fyrr í mánuðinum, að skipið myndi styrkja frekar bolfiskveiðar félagsins. Hann sagði afurðaverð hafa hækkað á sjófrystum afurðum en staðið í stað á landfrystum afurðum.

Brim hefur gengið frá kaupum á frystitogaranum Ilivileq frá Arctic Prime Fisheries á Grænlandi fyrir 55 milljónir evra, andvirði rúmlega 8,2 milljarða ÍSK. Guðmundur Kristjánsson, forstjóri Brims, segir að skipið verði gert út á bolfiskveiðar við Ísland

Brim hafði frumkvæði að smíði Ilivileq árið 2020 en seldi það Arctic Prime Fisheries á Grænlandi sama ár. „Nú erum við að kaupa skipið aftur af Arctic Prime og það verður hefðbundinn frystitogari á Íslandsmiðum. Gerður hefur verið kjarasamningur til níu ára og það er mikill kostur að vita hvað er fram undan. Brim var með fimm frystitogara fyrir tíu árum,“ segir Guðmundur.

Gudmundur Kristjánsson forstjóri Brims.
Gudmundur Kristjánsson forstjóri Brims.

120 tonn á sólarhring

Afkastagetan í frystingu um borð í Ilivileq er 120 tonn á sólarhring og í skipinu er einnig fiskimjölsverksmiðja frá HPP. Allur afli skipsins verður því fullnýttur til framleiðslu á afurðum. Afkastageta vinnslunnar verður allt að 150 tonn á sólarhring. Skipið var smíðað í Gijon á Spáni og var sjósett 2020. Það er hannað af Rolls Royce í Noregi í samstarfi við Brim. Við hönnun þess var lögð áhersla á orkusparnað. Um borð er aðstaða fyrir skipverja til fyrirmyndar. Skipið er með nýrri kynslóða véla frá Bergen-Diesel með 5.400 kW afli. Ilivileq er glæsileg viðbót í togaraflotann á Íslandi. Guðmundur sagði, þegar uppgjör Brims á fyrsta ársfjórðungi 2024 var kynnt fyrr í mánuðinum, að skipið myndi styrkja frekar bolfiskveiðar félagsins. Hann sagði afurðaverð hafa hækkað á sjófrystum afurðum en staðið í stað á landfrystum afurðum.