Samstarfssamningur hefur verið undirritaður milli Slippsins Akureyri og Grænafls ehf. á Siglufirði um þróunarverkefni í orkuskiptum smábáta þar sem markmiðið er að núverandi vélbúnaði fiskibáta sem brenna olíu verði skipt út og í hans stað komi rafmagnsbúnaður eða blendingsvélbúnaður (hybrid). Grænafl ehf. hefur á undanförnum misserum unnið að verkefninu með framleiðendum slíks búnaðar í Suður-Kóreu og er samstarfssamningurinn við Slippinn Akureyri liður í viljayfirlýsingu sem er fyrirliggjandi og Korean Maritime Institute leiðir fyrir hönd kóreskra samstarfsaðila.
Samstarfið við Slippinn Akureyri stór áfangi
Kolbeinn Óttarsson Proppé, framkvæmdastjóri Grænafls ehf., segir það stóran áfanga fyrir verkefnið að fá Slippinn Akureyri að borðinu með þá sérfræðiþekkingu og verkkunnáttu sem fyrirtækið búi yfir. Áformað er að í vetur verði unnið að breytingum á fyrstu tveimur bátunum, annars vegar báti sem að fullu verði knúinn rafmagni og hins vegar báti með blendingsvélbúnaði.
„Öllum er ljóst að tími olíubrennslu mun líða undir lok á næstu árum og áratugum og orkuskipti munu verða í fiskibátum og skipum líkt og öðrum atvinnugreinum. Þess vegna er fagnaðarefni að fá til liðs við okkur samstarfsaðila hér heima á Íslandi í því verkefni okkar að hrinda af stað orkuskiptum í minni bátum. Og ekki síst skiptir miklu máli fyrir okkur að fá til samstarfs reynslumikið fyrirtæki á skipaþjónustusviðinu, líkt og Slippurinn Akureyri er,“ segir Kolbeinn.
Von er á sendinefnd frá samstarfsaðilunum í Suður-Kóreu í október. Í þeirri heimsókn er áformað að undirbúa með starfsmönnum Grænafls og Slippsins Akureyri hvernig þróunarvinnunni í verkefninu verður háttað í vetur. Kolbeinn segir að þegar kemur að hinum eiginlegu breytingum á bátunum komi starfsmenn frá Suður-Kóreu til að vinna með íslensku fyrirtækjunum tveimur.
„Okkar draumur er að sjá þessa tvo fyrstu báta komna á sjó snemma næsta sumar og vonandi rætist hann,“ segir Kolbeinn.
Hluti af framtíðinni
Páll Kristjánsson, framkvæmdastjóri Slippsins Akureyri, segir verkefnið áhugavert fyrir fyrirtækið og orkuskiptin hluta þeirrar framtíðar sem við blasi í fiskiskipaútgerð á Íslandi og um allan heim.
„Við höfum yfir að ráða mannauði, aðstöðu og sérþekkingu í öllum þáttum skipaþjónustu og viljum vera virkir þátttakendur í orkuskiptum í sjávarútvegi. Þarna fáum við tækifæri til að fylgja slíku þróunarverkefni frá grunni í rafvæðingu smábáta, sem er mikilvægt fyrir uppbyggingu þekkingar hér á landi og starfa innanlands á þessu sviði orkuskipta. Um leið tökum við því tækifæri fagnandi að geta með þessum hætti stutt með okkar reynslu og aðstöðu við bakið á því nýsköpunar- og þróunarfyrirtæki á okkar nærsvæði sem Grænafl ehf. á Siglufirði er,“ segir Páll en að hans mati blasir við að til framtíðar muni vélar og vélbúnaður verða knúin blandaðri orkugjöfum en er í dag. Kröfur umheimsins séu að breytast og áherslur á endurnýjanlega orkugjafa hafi aukist verulega. Sú staðreynd muni knýja fram breytingar á aflgjöfum.
„Þróunin er víða hafin og við erum nú til dæmis nú þegar í þróunarverkefni í stærra skipi þar sem er verið að reyna nýja orkugjafa. Verkefnið með Grænafli fyrir smábátaflotann er þróun í sömu átt. Þetta er hluti af framtíðinni,“ segir Páll.
Samstarfssamningur hefur verið undirritaður milli Slippsins Akureyri og Grænafls ehf. á Siglufirði um þróunarverkefni í orkuskiptum smábáta þar sem markmiðið er að núverandi vélbúnaði fiskibáta sem brenna olíu verði skipt út og í hans stað komi rafmagnsbúnaður eða blendingsvélbúnaður (hybrid). Grænafl ehf. hefur á undanförnum misserum unnið að verkefninu með framleiðendum slíks búnaðar í Suður-Kóreu og er samstarfssamningurinn við Slippinn Akureyri liður í viljayfirlýsingu sem er fyrirliggjandi og Korean Maritime Institute leiðir fyrir hönd kóreskra samstarfsaðila.
Samstarfið við Slippinn Akureyri stór áfangi
Kolbeinn Óttarsson Proppé, framkvæmdastjóri Grænafls ehf., segir það stóran áfanga fyrir verkefnið að fá Slippinn Akureyri að borðinu með þá sérfræðiþekkingu og verkkunnáttu sem fyrirtækið búi yfir. Áformað er að í vetur verði unnið að breytingum á fyrstu tveimur bátunum, annars vegar báti sem að fullu verði knúinn rafmagni og hins vegar báti með blendingsvélbúnaði.
„Öllum er ljóst að tími olíubrennslu mun líða undir lok á næstu árum og áratugum og orkuskipti munu verða í fiskibátum og skipum líkt og öðrum atvinnugreinum. Þess vegna er fagnaðarefni að fá til liðs við okkur samstarfsaðila hér heima á Íslandi í því verkefni okkar að hrinda af stað orkuskiptum í minni bátum. Og ekki síst skiptir miklu máli fyrir okkur að fá til samstarfs reynslumikið fyrirtæki á skipaþjónustusviðinu, líkt og Slippurinn Akureyri er,“ segir Kolbeinn.
Von er á sendinefnd frá samstarfsaðilunum í Suður-Kóreu í október. Í þeirri heimsókn er áformað að undirbúa með starfsmönnum Grænafls og Slippsins Akureyri hvernig þróunarvinnunni í verkefninu verður háttað í vetur. Kolbeinn segir að þegar kemur að hinum eiginlegu breytingum á bátunum komi starfsmenn frá Suður-Kóreu til að vinna með íslensku fyrirtækjunum tveimur.
„Okkar draumur er að sjá þessa tvo fyrstu báta komna á sjó snemma næsta sumar og vonandi rætist hann,“ segir Kolbeinn.
Hluti af framtíðinni
Páll Kristjánsson, framkvæmdastjóri Slippsins Akureyri, segir verkefnið áhugavert fyrir fyrirtækið og orkuskiptin hluta þeirrar framtíðar sem við blasi í fiskiskipaútgerð á Íslandi og um allan heim.
„Við höfum yfir að ráða mannauði, aðstöðu og sérþekkingu í öllum þáttum skipaþjónustu og viljum vera virkir þátttakendur í orkuskiptum í sjávarútvegi. Þarna fáum við tækifæri til að fylgja slíku þróunarverkefni frá grunni í rafvæðingu smábáta, sem er mikilvægt fyrir uppbyggingu þekkingar hér á landi og starfa innanlands á þessu sviði orkuskipta. Um leið tökum við því tækifæri fagnandi að geta með þessum hætti stutt með okkar reynslu og aðstöðu við bakið á því nýsköpunar- og þróunarfyrirtæki á okkar nærsvæði sem Grænafl ehf. á Siglufirði er,“ segir Páll en að hans mati blasir við að til framtíðar muni vélar og vélbúnaður verða knúin blandaðri orkugjöfum en er í dag. Kröfur umheimsins séu að breytast og áherslur á endurnýjanlega orkugjafa hafi aukist verulega. Sú staðreynd muni knýja fram breytingar á aflgjöfum.
„Þróunin er víða hafin og við erum nú til dæmis nú þegar í þróunarverkefni í stærra skipi þar sem er verið að reyna nýja orkugjafa. Verkefnið með Grænafli fyrir smábátaflotann er þróun í sömu átt. Þetta er hluti af framtíðinni,“ segir Páll.